SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THAI NHI VÀ THAY ĐỔI CỦA CƠ THỂ MẸ

Mang thai tuần thứ 15 ăn gì để bé khỏe là điều mà các mẹ luôn bâng khuâng. Bước sang tuần 15, bụng mẹ bắt đầu to hơn và cũng cảm nhận rõ được sự phát triển của bé yêu trong bụng. Do đó món ăn cho bà bầu 15 tuần là rất quan trọng. Mang thai 15 tuần nên ăn gì, không ăn gì để bé yêu có được sự sự phát triển tốt nhất.

Bạn đang xem: Sự phát triển của thai nhi và thay đổi của cơ thể mẹ


Mục lục

Món ăn cho bà bầu 15 tuần: chất đạmMón ăn cho bà bầu 15 tuần: chất sắtMón ăn cho bà bầu 15 tuần: canxiMón ăn cho bà bầu 15 tuần: Chất xơMón ăn cho bà bầu 15 tuần: vitamin

Món ăn cho bà bầu 15 tuần: chất đạm

*
*
*
*
Vitamin là dưỡng chất không thể thiếu với sức khỏe.

Vitamin là dưỡng chất không thể thiếu với sức khỏe. Những công dụng của vitamin đối với bà bầu đó là:

Vitamin A

Vitamin A cần cho sự biệt hóa biểu mô, bảo vệ sự toàn vẹn biểu mô trong cơ thể, cần thiết cho sự tăng trưởng.Tăng cường miễn dịch.Có vai trò quan trọng trong hoạt động thị giác. Thiếu vitamin A sẽ gây khô mắt, tổn thương giác mạc và có thể dẫn đến mù lòa vĩnh viễn nếu không được điều trị kịp thời.

Vitamin B

Vitamin B1: đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa glucid. Vitamin B1 có nhiều trong mầm men bia, cám gạo, lúa mì, hạt ngũ cốc, quả hạch, thịt heo, bò, gà.

Xem thêm: Không Cài Được Visual C++ Redistributable For Visual Studio 2015 Runtime

Vitamin B2: có vai trò quan trọng trong quá trình tạo máu, thúc đẩy chiều cao, hỗ trợ thị giác và quá trình phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Vitamin B2 có nhiều trong sữa, bánh mì, các loại rau, đậu…

Vitamin C

Vitamin C đóng vai trò như một chất khử trong các phản ứng thành lập collagen, giúp mau lành vết thương và vết sưng viêm.Là chất oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây hại.Hỗ trợ hấp thu sắt, nhờ đó giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu thiếu sắt.

Lưu ý dinh dưỡng cho bà bầu 15 tuần

Bên cạnh những món ăn ngon và tốt sức khỏe mà mẹ nên ăn để có được thai kỳ khỏe mạnh. Dưới đây là những lưu ý dinh dưỡng cho bà bầu 15 tuần và các giai đoạn khác mà mẹ nên biết:

Bà bầu nên uống đủ và nhiều nước. Mẹ nên uống nước nấu sôi để nguội, nước trái cây, nước ép rau củ…Bà bầu không nên ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhiều gia vị, đồ ăn qua chế biến nhiều lần. Có thai nên kiêng ăn thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh, đồ nướng, thịt xông khói, thức ăn chế biến sẵn.Không ăn cá chứa hàm lượng thủy ngân cao; cá ngừ, cá thu…Không ăn đồ sống, đồ tái, gỏi, tái chín…

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về món ăn sáng cho bà bầu 15 là gì? Bà bầu 15 tuần nên ăn gì và những lưu ý sức khỏe cho mẹ.

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm cheohanoi.vn.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.